Thực phẩm cho xương chắc khỏe

  Khi đến tuổi 30, xương của nam giới có xu hướng phát triển chậm lại và bắt đầu có dấu hiệu bị loãng. Một số loại thực phẩm sau có thể giúp tăng cường sức mạnh cho xương. Đậu phộng, quả óc chó. Đàn ông bị loãng xương thường được chẩn đoán thiếu kẽm. Chất dinh dưỡng này được tìm thấy trong đậu phộng và quả óc chó, có tác dụng hỗ trợ sự hình thành xương, Susan Bowerman, trợ lý giám đốc
chanh Thực phẩm cho xương chắc khỏe
của Trung tâm dinh dưỡng tại ĐH California – Los Angeles (UCLA – Mỹ) cho biết. Kẽm thúc đẩy hoạt động của enzyme có tên gọi phosphatase kích thích sự phát triển xương. Theo khuyến cáo của Viện Y tế quốc gia Mỹ, mỗi người đàn ông cần khoảng 11 mg kẽm mỗi ngày để hỗ trợ cho xương; nếu tiêu thụ quá mức khuyến nghị này có thể dẫn đến tác dụng phụ như buồn nôn, đau bụng hoặc đau đầu. Hạt macadamia. Hạt này còn được biết đến với tên gọi mắc-ca, loại quả hạch đắt đỏ nhất thế giới. Nó rất giàu phốt pho và mangan – được chứng minh giúp tăng cường sức khỏe cho xương. Kết hợp với canxi, phốt pho giúp xây dựng cấu trúc xương, và mangan có liên quan tới sự hình thành xương ở những người có thể chất yếu, theo Viện Y tế quốc gia Mỹ. Tiêu thụ một ít các loại hạt này mỗi ngày là nguồn tuyệt vời cung cấp chất béo không bão hòa đơn, làm tăng lượng testosterone. Bia hoặc rượu vang. Theo một nghiên cứu do Trung tâm nghiên cứu dinh dưỡng thuộc ĐH Tufts, Boston (Mỹ), một ly rượu vang, một hoặc hai chai bia mỗi ngày có thể giúp xương của người [Xem thêm: benh phoi tac nghen man tinh copd] lớn tuổi chắc khỏe hơn so với những người không uống. Bia có chứa silicon, một chất hóa học tạo ra protein được liên kết với công dụng thúc đẩy xương chắc khỏe và giúp các khớp linh hoạt hơn. Tuy nhiên, nếu uống nhiều hơn lượng khuyến cáo trên có thể làm xương yếu đi. Cá. Cá mòi hoặc cá hồi cung cấp lượng vitamin D cũng như canxi và protein cần thiết cho cơ thể, chuyên gia dinh dưỡng Bowerman
dau1 Thực phẩm cho xương chắc khỏe
cho biết. Muốn có một bộ xương khỏe mạnh thì cơ thể phải cần đến “song hùng” canxi và vitamin D. Canxi giữ vai trò hỗ trợ cho xương, trong khi vitamin D có nhiệm vụ làm cho quá trình hấp thụ canxi đạt được hiệu quả cao hơn, đồng thời cũng đóng vai trò quan trọng cho việc tăng trưởng của xương. Các loại rau xanh. Rau bina, cải xoăn và các loại rau màu xanh thẫm là nguồn cung cấp canxi, magiê và vitamin K dồi dào. Theo một nghiên cứu tại ĐH Connecticut (Mỹ), mức độ vitamin K thấp có liên quan đến khối lượng xương thấp và làm gia tăng nguy cơ gãy xương hông. Chanh, cam. Các loại trái cây như cam, chanh, quýt chứa nhiều vitamin C, chất dinh dưỡng cần thiết cho sự hình thành collagen (một phần của cấu trúc xương) và chống lại nguy cơ gãy xương. Theo một số chuyên gia sức khỏe, phụ nữ sau mãn kinh – những người có nguy cơ cao gãy xương và loãng xương cần tăng cường bổ sung vitamin C để giúp xương chắc khỏe. Chuối. Chuối cung cấp kali dồi dào và được chứng minh có tác dụng phòng chống mất canxi trong khi đi tiểu, giúp xương chắc khỏe. Một nghiên cứu được thực hiện tại Úc cho thấy đàn ông ăn chuối thường xuyên có mật độ xương dày hơn những người không ăn hoặc hiếm khi ăn. Nếu bạn không thích chuối, dưa hấu cũng là nguồn cung cấp tuyệt vời kali cho cơ thể. Nho khô. Loại thực phẩm này được biết đến chứa nhiều magiê và kali, có tác dụng giữ canxi cho cơ thể. Một nghiên cứu từ Đại học Tufts cho thấy những người có chế độ ăn thiếu magiê và kali có mật độ xương giảm sút so với những người thích món ăn vặt này. Theo TNO Liên Quan KhácThực phẩm phá
vang Thực phẩm cho xương chắc khỏe
hoại khung xương của bạnMột số thực phẩm làm xương suy yếuDuy trì tuổi trẻ bằng bí quyết ăn uống4 sai lầm trong chế độ ăn uốngDưỡng chất phong phú từ trái cócĐề phòng loãng xương sau mãn kinhCẩn trọng khi sử dụng canxiLàm thế nào nhận biết bệnh loãng xương?Những thực phẩm cần để có một hệ xương [Xem thêm: bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính copd] chắc khỏeTránh lạm dụng váng sữaNhững bệnh dân văn phòng thường gặp7 loại thực phẩm ”bà ăn, ông khen”Trường hợp nào không nên ăn sữa chua?3 hiểu lầm phổ biến về ăn tômChống lão hóa với đồ uống [Xem thêm: bệnh phổi tắc nghẽn mãn tính]   Cùng Chuyên MụcThực phẩm nào không nên ăn sống?Các món ăn từ gan ăn sao cho an toàn?Món ăn bài thuốc giúp trí nhớ thông minhMón ăn bài thuốc từ khổ quaNguyên tắc 6 "không" cho bữa tối lành mạnhLợi ích tuyệt vời giàu dinh dưỡng từ hạt hướng dươngBình Luận Facebook bình luận