Sẵn sàng cho một ngày mới tràn đầy năng lượng


Hít thở không khí trong lành, ngửi hương thơm… sẽ giúp bạn thư giãn, giảm bớt cảm

giác mất cân bằng và thiếu tập trung. 1. Hít thở chút không khí trong lành Bước ra ngoài và hít vài hơi thật sâu bầu không khí thoáng đãng, bạn sẽ cảm thấy như được hồi phục sức sống theo từng hơi thở. Thậm chí, bạn có thể tưởng tượng mình là một chiếc váy, cái áo đang đu mình trên dây phơi, để cho không khí vờn quanh thân mình. Giải phóng tâm hồn và tưởng tượng mình đang tung bay trong nắng gió 2. Co duỗi cơ thể Đặt lưng nằm xuống, duỗi tay chân và làm vài động tác kéo căng hết cỡ. Bạn cũng có thể đứng, giơ hai tay cao quá đầu rồi nghiêng lần lượt từ trái qua phải. Đây là những động tác khởi động quen thuộc từ thời đi học, giúp thả lỏng cơ và có thể giảm bớt sự căng thẳng không cần thiết trong cơ thể và tâm trí. 3. Nghỉ ngơi trong tư thế lộn ngược Nằm dựa sát vào tường, duỗi thẳng hai chân và gác chúng lên tường theo tư thế bạn thấy thoải mái nhất. Bạn cũng có thể gác chân lên ghế hay đệm dưới lưng một chiếc chăn, một chiếc gối dưới đầu nếu nền nhà cứng. Có thể bạn sẽ ‘trút’ được những gì không cần thiết khỏi cơ thể, tâm trí và nạp thêm năng lượng cần thiết. Cách nằm lộn ngược giúp bạn thư giãn hiệu quả hơn 4. Thở dài Một trong những cách nhanh nhất, hiệu quả nhất để giải tỏa căng thẳng và trở lại với công việc ngay lập tức là thở ra một hơi. Bạn có thể cho phép mình thở dài thành tiếng và kéo dài hơi thở. 5. Ngửi hương thơm Bạn có thể mang theo bên mình một lọ tinh dầu nhỏ hoặc chai xịt, kem dưỡng có hương cam, oải hương, bạc hà, hay một mùi ưa thích nào đó có tác dụng làm tinh thần phấn chấn hơn.  Mùi thơm ưa thích có thể vực dậy tinh thần bạn 6. Thắp một ngọn nến Ánh sáng và ngọn lửa chứa đựng sức mạnh giúp chúng ta kết nối lại với

chính bản thân mình. Qua đó, có thể bạn sẽ [Xem thêm: cách trị mất ngủ] cảm nhận được sự linh thiêng, thần thánh, nâng đỡ bản thân [Xem thêm: Bệnh mất ngủ] vượt qua ngày dài. 7. Ngủ một giấc ngắn Dù không buồn ngủ, hãy cứ nằm xuống và nghỉ ngơi trong 10 phút để tiếp sinh lực cho cả thể chất và tinh thần. 8. Nghe nhạc Tìm nghe một ca khúc sôi nổi hoặc dịu êm, tùy tâm trạng, hoặc có thể tạo nhiều playlist mà bạn thích để thưởng thức khi xuống tinh thần. Âm nhạc có khả năng xoa dịu và giúp tâm hồn bạn trở nên tươi sáng hơn. 9. Tạm dừng Bạn có thể tạm dừng mọi việc trong chốc lát, chẳng làm hay nghĩ bất cứ điều gì, chỉ nghỉ ngơi đơn thuần rồi sau đó lại dồn sự chú ý vào công việc. 10. Tưởng tượng nguồn sức mạnh tinh thần Nếu bạn đang đứng, hãy tưởng tượng chân bạn đang kết nối với mặt đất, ‘rễ’ từ chân bạn lan truyền qua lòng bàn chân, [Xem thêm: Chua benh mat ngu] đi sâu vào đất mẹ. Khi bạn hít thở, tưởng tượng sức mạnh và dinh dưỡng đang di chuyển theo ‘rễ’ và tiếp năng lượng cho toàn cơ thể. Nghe có vẻ hơi kỳ quái nhưng nó có thể mang tới cảm giác bạn luôn được khích lệ và kết nối. Theo Vnexpress.net

Leave a Reply

Your email address will not be published.