Nhóm thực phẩm chống lại mệt mỏi

Với mức tiêu thụ cao của các loại thực phẩm tinh chế mà được nạp chứa nhiều đường, chất bảo quản, chất tạo màu, hóa chất… là một trong những lý do lớn khiến bạn luôn cảm thấy mệt mỏi, trì trệ. Mệt mỏi cũng có thể là hệ quả từ các yếu tố khác như bệnh tật, căng thẳng, thiếu ngủ và thiếu máu. Thông thường, thiếu máu là do một bệnh nhưng đôi khi nó cũng có thể do tình trạng cơ thể thiếu vitamin và khoáng chất cần thiết gây ra. Khi mệt mỏi, mọi người thường có xu hướng uống thuốc bổ để bổ sung vitamin… Nhưng bạn có biết rằng, có một cách hữu ích [Xem thêm: cách chữa mất [Xem thêm: cach chua tri benh hen suyen] ngủ] nhất có thể chống lại mệt mỏi nhanh chóng là lựa chọn đúng các loại thực phẩm ăn hàng ngày. 1. Thực phẩm giàu kẽm Cơ thể con người cần kẽm để chuyển hóa năng lượng. Thiếu kẽm là một sự thiếu hụt chất dinh dưỡng phổ biến ảnh hưởng đến hệ miễn dịch. Trong thực tế, hàm lượng kẽm đầy đủ giúp cải thiện sức khỏe của xương. Các dấu hiệu thường gặp nhất của thiếu kẽm là năng lượng thấp, giảm cảm giác ngon miệng, xuất hiện mụn trứng cá, phát ban, có vệt trắng trên móng tay, mắt nhìn kém và rụng tóc. Bạn có thể bao kẽm từ các loại hạt, hạt bí ngô, bột yến mạch, thịt gà, thịt đỏ và hải sản… Ảnh minh họa 2. Thực phẩm giàu sắt Một trong những lý do cho sự mệt mỏi của bạn là thiếu sắt. Chế độ ăn uống nghèo dinh dưỡng, bệnh tật, hoặc mất máu có thể gây ra thiếu máu và kết quả là cơ thể bị thiếu sắt ở các mức độ từ thiếu ít tới cạn kiệt. Hãy chắc chắn rằng chế độ ăn uống của bạn bao gồm các loại thực phẩm giàu chất sắt như các loại hạt, rau lá xanh đậm, đậu lăng và hạt hướng dương… để chống lại sự mệt mỏi. 3. Thực phẩm giàu vitamin B12 Vitamin B12 là loại vitamin rất quan trọng cho sự hình thành tế bào hồng cầu và hệ thống thần kinh khỏe mạnh. Thiếu vitamin B12, cơ thể bạn có thể bị uể oải, trì trệ do tế bào hồng cầu không được tái tạo đầy đủ, hệ thần kinh bị suy yếu, không thực hiện chức năng điều hành của chúng. Hãy bổ sung các loại thực phẩm ít chất béo sữa, cá và trứng vào chế độ ăn uống của bạn để đảm bảo đủ lượng sắt cho cơ thể. Nếu là người ăn chay, bạn có thể lựa chọn một số ngũ cốc hoặc uống thuốc bổ để thay thế. Ảnh minh họa 4. Thực phẩm giàu folate Được gọi là axit folic, thực phẩm giàu folate là chất cần thiết trong cơ thể của bạn. Không chỉ hỗ trợ sản xuất tế bào và giúp ngăn ngừa bệnh thiếu máu, nó cho phép các dây thần kinh hoạt động [Xem thêm: cách chữa trị bệnh hen suyễn] tốt, ngăn ngừa gãy xương loãng xương liên quan đến và giúp ngăn ngừa chứng mất trí nhớ. Bạn có thể tìm thấy axit folic trong thịt đỏ, gan, các loại hạt và rau xanh. 5. Trà thảo dược Có thể bạn muốn uống một tách cà phê để lấy lại năng lượng nhanh chóng, nhưng điều này có thể làm cho tình trạng sức khỏe tồi tệ hơn. Uống cà phê có thể khiến bạn mất ngủ, ì ạch trong bụng, thậm chí đau đầu, tình trạng mệt mỏi càng tăng lên. Thay vào đó, bạn hãy hạn chế việc sử dụng caffeine và bắt đầu uống các loại trà thảo dược. Loại trà này vốn chứa nhiều chất chống oxy hóa có lợi cho

cơ thể và tinh thần, giúp cơ thể thư giãn. 6. Các loại hạt Một lượng nhỏ đường trong chế độ ăn uống là tốt nhưng khi lượng đường tăng quá nhiều thì lại có thể làm giảm mức năng lượng. Hãy hạn chế lượng đường và thay vào đó hãy ăn các loại hạt vì chúng rất giàu các dinh dưỡng, giúp bạn duy trì mức năng lượng ổn định. Bạn có thể bổ sung hạt điều, quả óc chó, hạt lanh… vào thực phẩm ăn hàng ngày của mình. Theo Suckhoedoisong.vn

Leave a Reply

Your email address will not be published.