Hít thở đúng cách để sống khỏe

Một trong những bí quyết giúp sống khỏe là tập thói quen hít thở đúng cách. Theo nghiên cứu của các nhà khoa học, nếu chúng ta tập luyện hít thở đều đặn thì sau một thời gian lượng serotoni trong não sẽ được tăng cường giúp giảm căng thẳng, mệt mỏi, làm sạch cơ thể, kích thích tiêu hóa…

Mỗi người trong một phút thở trung bình 15 lần. Một ngày thở ra hít vào 18.925 lít không khí. Mặc dù thở là một động tác không chủ động, nhưng con người có thể cố tình thay đổi nhịp thở vì nhu cầu nào đó. Nhịp thở nhanh chậm tùy theo nhu cầu ôxy của cơ thể và cũng tùy theo sự tích tụ thán khí cao hay thấp. Nhịp thở cũng thay đổi tùy theo cảm xúc. Khi vui mừng hay tức giận thì hơi thở dồn dập. Khi buồn rầu, chán nản thì hơi thở uể oải, kéo dài. Những khi đó, ta có thể tập để điều hòa nhịp thở, thay đổi tâm trạng. Tuy nhiên tập hít thở đúng cách chỉ trong một khoảng thời gian sẽ chưa đủ, hãy cố gắng kết hợp nó ngay cả khi bạn đang làm việc nhà, đi bộ, mua sắm… Chỉ cần bạn điều khiển được bước chân – nhịp thở là bạn đã giúp tái tạo một nguồn năng lượng mới cho cơ thể.

Hít thở đúng cách để sống khỏe
Hít thở đúng cách khi đi bộ có lợi cho sức khỏe.

Lợi ích từ việc hít thở đúng cách:

Tăng cường sức khỏe cho tim: Khi bạn kết hợp tốt giữa nhịp thở và cử động tay chân, bạn sẽ tạo nhịp đập lý tưởng cho tim, cải thiện sự biến thiên từ đó giúp bảo vệ và tăng cường sức khỏe cho cơ quan quan trọng này.

Giảm huyết áp: Các chuyên gia về sức khỏe cho biết việc nói chậm, hít thở sâu trong một vài phút giúp cơ thể giảm nguy cơ tăng huyết áp.

Thải độc tố: Một số độc tố có trong tim như N2, CO2 thông qua việc hít thở đúng cách sẽ giúp loại bỏ các chất độc này. Đồng thời giúp làm sạch tim mạch, giảm nguy cơ mắc các căn bệnh thường gặp.

Tăng kích thước não bộ: Chỉ cần tập trung vào hơi thở, thả lỏng cơ thể trong vòng 20 – 30 phút mỗi ngày, bạn sẽ tạo điều kiện cho vỏ não được dày thêm, tăng kích thước não bộ. Từ đó giúp não khỏe mạnh, tăng tính tập trung.

Giảm căng thẳng: Khi phụ nữ rơi vào trạng thái mệt mỏi kéo dài, thường sẽ không chú ý tới việc hít thở đúng cách mà sẽ hít thở theo thói quen “gấp – vội – nhanh – ngắn”, đây là những cách phụ nữ hít thở khi biểu hiện sự căng thẳng. Tuy nhiên nếu tập trung tư tưởng hít thở sâu phụ nữ sẽ hạn chế và giảm dần việc rơi vào trạng thái này.

Bác sĩ  Đinh Văn Minh

 

Phòng khám đa khoa CHAC chuyên cung cấp các dịch vụ chăm sóc và bảo vệ sức khoẻ, giấc ngủ của bạn và gia đình. Đến với trung tâm CHAC quý khách sẽ nhận được sự chăm sóc tận tình của bác sĩ chuyên khoa, có chuyên môn cao, nhiều năm kinh nghiệm, ân cần tận tụy. Với cơ sở vật chất hiện đại và đội ngũ nhân viên giàu kinh nghiệm, các bác sĩ sẽ chẩn đoán và điều trị chính xác, với độ hiệu quả tốt nhất và nhanh nhất.. TRUNG TÂM CHĂM SÓC SỨC KHOẺ CỘNG ĐỒNG CHAC là địa chỉ chăm sóc tin cậy cho sức khỏe của bạn. Các dịch vụ hiện nay của chúng tôi:

  1. Điều Trị Mất Ngủ.
  2. Điều trị hen suyễn.
  3. Điều trị benh phoi tac nghen man tinh la gi.
  4. Khám và điều trị bệnh hô hấp.
  5. Khám vào điều trị bệnh tai mũi họng, viêm họng.
  6. Khám và điều trị bệnh tim mạch, sản phụ khoa.
  7. Khám sức khoẻ tổng quát.
  8. Khám sức khoẻ định kỳ.

Phòng khám đa khoa CHAC hân hạnh chào đón và phục vụ Quý khách.

Leave a Reply

Your email address will not be published.